-
Thời lượng
0 video
- Cấp độ
- Danh mục
Khoá học cho giáo viên
Giới thiệu Scratch
Bạn có thể làm gì với Scratch
Bạn có thể làm được rất nhiều thứ thú vị với Scratch như là làm game, tạo các đoạn hoạt hoạ, kể những câu chuyện tương tác,... và tuyệt vời hơn bạn có thể chia sẻ chúng đến với mọi người trên toàn thế giới hoặc học hỏi từ các chương trình được bạn bè trên khắp thế giới chia sẻ.
Để khám phá những chương trình thú vị làm bằng Scratch, bạn hãy vào trang web chính của Scratch và click vào Explore. Có hàng triệu chương trình thú vị đang được chia sẻ.
Ứng dụng tiêu biểu được lập trình trên ngôn ngữ Scratch
Game Flappy Bird được anh Nguyễn Hà Đông, một lập trình viên người Việt tạo ra và được biết đến trên toàn thế giới. Với Scratch, một bạn nhỏ cũng có thể làm được game Flappy Bird như anh Đông.
Bạn có thể truy cập link góc để tìm hiểu thêm tại đây. https://scratch.mit.edu/projects/235742992
Game Flappy Bird được lập trình và chia sẻ bởi 1 bạn nhỏ có nickname mika_channel. Bạn có thể bấm vào Remix để có 1 bản copy và học hỏi, phát triển tiếp từ chương trình của bạn ấy. Thực tế cũng còn nhiều bạn nhỏ đã mô phỏng lại game Flappy này, điều đó cho thấy việc làm quen với lập trình bằng Scratch thật dễ dàng, thú vị và bổ ích.
Trong khóa học có gì?
Khóa học cung cấp những kiến thức nền tảng về Scratch để các thầy/cô có thể tham gia các khóa học chuyên sâu khác từ KDI Education.
Khóa học Scratch 1 bao gồm 4 module.
Cuối mỗi module đều có bài kiểm tra củng cố kiến thức.
Tổng cộng có 4 bài kiểm tra trong khóa học.
Quý thầy/cô phải thực hiện nghiêm túc tất cả các bài kiểm tra và đạt mức điểm trung bình từ 75% trở lên (của toàn bộ khóa học) để nhận được chứng nhận từ KDI Education.
KDI chỉ cấp chứng nhận khi thầy/cô đạt điều kiện của cả 3 khóa học trong chương trình học STEM miễn phí của KDI bao gồm Kiến thức cơ bản về Scratch; Arduino và các linh kiện điện tử thông dụng; Thiết kế 3D cơ bản với Tinkercad.
Liên hệ hỗ trợ
|
Nội dung Học phần
Module 1. Các thao tác, sử dụng phần mềm | ||
Giới thiệu về Scratch | Xem | |
Cài đặt Scratch 3 | Xem | |
Giới thiệu giao diện Scratch | Xem | |
Các thao tác cơ bản trên giao diện phần mềm Scratch | Xem | |
Hướng dẫn tạo tài khoản trên Scratch | Xem | |
Hướng dẫn tạo tài khoản giáo viên trên Scratch | Xem | |
Hướng dẫn tạo lớp học online và tạo tài khoản học sinh trên Scratch | Xem | |
Remix dự án trong Scratch | Xem | |
Hướng dẫn đăng nhập bằng tài khoản học sinh | Xem | |
Thêm nhân vật - Xóa nhân vật | Xem | |
Thay đổi phông nền (Backdrop) | Xem | |
Thảo luận: Thao tác sử dụng phần mềm | Xem | |
Bài test kiến thức module 1 | Xem | |
Module 2. Điều khiển nhân vật trong Scratch | ||
Các khối lệnh về chuyển động (Motion) [Part 1] | Xem | |
Các khối lệnh về chuyển động (Motion) [Part 2] | Xem | |
Khối lệnh sự kiện (Events) | Xem | |
Khối lệnh điều khiển (Control) | Xem | |
Thử thách nhân vật di chuyển | Xem | |
Lập trình cho nhân vật di chuyển và vẽ hình | Xem | |
Tự định nghĩa một khối | Xem | |
Lập trình nhân vật đi theo con trỏ chuột | Xem | |
Thảo luận: Điều khiển nhân vật trong Scratch | Xem | |
Bài test kiến thức module 2 | Xem | |
Module 3. Điều kiện và cảm biến bàn phím | ||
Khối lệnh điều kiện | Xem | |
Điều khiển nhân vật tịnh tiến theo trục x và y | Xem | |
Thảo luận: Điều kiện và cảm biến bàn phím | Xem | |
Bài test kiến thức module 3 | Xem |
Module 4. Nhập input từ người dùng | ||
Nhập input người dùng | Xem | |
Bài test kiến thức tổng hợp | Xem | |
Thư cảm ơn | Xem |
Hồ sơ Giảng viên
Le Tan Phat
Chưa có thông tin hồ sơ của Le Tan Phat
(0238) 730 8898 Email Giáo vụ:
lienhe@kdi-edu.vn